Thursday, January 5, 2017

ลามิน่า ส่งฟิล์มปกป้อง สีรถยนต์ สมรรถนะสูง สำหรับรถซูเปอร์คาร์ “ฟิล์มลูมาร์ เพนท์ โพรเทคชั่น“ ชั้นฟิล์มโพลียูริเทน หนาถึง 150 Micron

ไมโครมิเตอร์ (Micrometer)


ลามิน่า ส่งฟิล์มปกป้อง สีรถยนต์ สมรรถนะสูง สำหรับรถซูเปอร์คาร์ “ฟิล์มลูมาร์ เพนท์ โพรเทคชั่น“ ชั้นฟิล์มโพลียูริเทน หนาถึง 150 Micron 


บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัดผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟิล์มกรองแสงรถยนต์และอาคารลามิน่า ฟิล์มกลุ่มพิเศษลูมาร์ ผลิตโดยซีพีฟิล์มอิงค์ มาตรฐานไอเอสโอ 9001 ในเครือบริษัท อีสท์แมน เคมิคัล จากสหรัฐอเมริกา อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระธูเล่ จากสวีเดน ผลิตภัณฑ์เคลือบปกป้องรถยนต์ เรือ อากาศยาน ไทรบอส จากอังกฤษ และผลิตภัณฑ์ลำโพงติดรถยนต์ระดับไฮเอนด์ โซนิค ดีไซน์ จากญี่ปุ่น แต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยเปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดตัวลูมาร์ เพนท์ โพรเทคชั่น ฟิล์มปกป้องสีรถยนต์สมรรถนะสูงในงานมอเตอร์โชว์ เพื่อความต้องการของลูกค้ารถยนต์หรูและรถยนต์ป้ายแดง
     
ฟิล์มปกป้องสีรถยนต์สมรรถนะสูง ลูมาร์ เพนท์ โพรเทคชั่น ประกอบไปด้วยชั้นฟิล์มโพลียูริเทน หนา 150 ไมครอน(micron) สามารถเทียบได้อย่างนี้ 1,000 ไมครอนหรือไมโครเมตร เทียบเท่า  1 มิลลิเมตร โดยต้องใช้เครื่องมือวัดที่เรียกว่า ไมโครมิเตอร์ (Micrometer) มาวัดค่าความหนาของฟิลม์ ซึ่งได้รับการผลิตจากโรงงานซีพีฟิล์ม อิงค์ โรงงานผลิตฟิล์มกรองแสงที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีประวัติการผลิตยาวนานมากว่า 60 ปีซึ่งเป็นฟิล์มกลุ่มพิเศษที่ได้รับการผลิตขึ้นมาด้วยเทคโนโลยีการผลิตระดับสูง ทำให้ต้องใช้ช่างผู้ชำนาญเป็นพิเศษที่ได้รับการอบรมมาอย่างดีในการติดตั้งเท่านั้น ราคารอบคันเริ่มต้นคันละ 120,000 บาท

ทั้งนี้ ฟิล์มปกป้องสีรถยนต์ดังกล่าวมีให้เลือกทั้งแบบใสและแบบด้าน โดยตั้งเป้าหมายที่จะเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้ารถยนต์หรู รวมไปถึงรถยนต์ป้ายแดงที่ต้องการการปกป้องเป็นพิเศษให้กับรถยนต์ เปรียบเสมือนการสวมเกราะให้กับรถของลูกค้า ซึ่งเชื่อว่าลูกค้ารถยนต์ในประเทศไทยจะเล็งเห็นถึงความสำคัญในการติดตั้งฟิล์มปกป้องสีรถยนต์อย่างแน่นอน ผู้ขับรถยนต์กลุ่มซูเปอร์คาร์จะทราบดีว่าในการขับขี่รถยนต์บนถนนประเทศไทยนั้น มีโอกาสที่สีรถจะได้รับผลกระทบจากปัจจัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเศษหิน ดินลูกรัง ยางมะตอย หรือแม้แต่คราบแมลงที่อาจปลิวมากระทบสร้างรอยเสียหายหรือฝังติดแน่นไปบนสีรถได้ ลูมาร์คือเป็นทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าในการปกป้องสีรถยนต์ของท่าน แถมฟิล์มที่ติดตั้งเข้าไป ยังช่วยทำให้รถมีความสดใสเงางามเพิ่มขึ้นอีกด้วย
     
องค์ประกอบของเกราะปกป้องสีรถยนต์ที่ยอดเยี่ยม ประกอบไปด้วยชั้นฟิล์มโพลียูริเทน หนา 150 ไมครอน(micron) เทียบความหนาขนาด 1 มิลลิเมตร = 1,000 ไมครอน ที่สามารถวัดได้จากเครื่องมือวัด ไมโครมิเตอร์ (Micrometer) ชั้นกาวหนา 50 ไมครอน และชั้นแค็พชีท ชั้นนอกสุดที่ช่วยปกป้องพื้นผิวฟิล์มจากรอยขีดข่วนจากการม้วนฟิล์มและการตัดฟิล์ม ประกอบกับมาตรฐานการผลิตจากโรงงานฟิล์มอันดับ 1ของโลกมายาวนาน 60 ปี ทำให้ฟิล์มลูมาร์ เพนท์ โพรเทคชั่น เป็นฟิล์มปกป้องสีรถที่มีคุณภาพสูงที่สุดในท้องตลาดปัจจุบัน ติดตั้งด้วยความเชี่ยวชาญของช่างฝีมือที่ได้รับการอบรมอย่างดี
     
ฟิล์มลูมาร์ เพนท์ โพรเทคชั่น จะเน้นการเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีความชัดเจน คือกลุ่มลูกค้าซูเปอร์คาร์ที่มีตลาดอยู่ปีละ 500-600 คัน รวมไปถึงกลุ่มรถยนต์หรูที่มีตลาดรวมปีละ 20,000 คัน และกลุ่มลูกค้ารถยนต์ป้ายแดงรุ่นใหม่ โดยมีราคาจำหน่ายทั้งคันพร้อมติดตั้งเริ่มต้นที่คันละ 120,000 บาท ปกป้องสีรถยนต์ของท่าน แถมฟิล์มประกอบไปด้วยชั้นฟิล์มโพลียูริเทน หนา 150 ไมครอน(micron) ที่ติดตั้งเข้าไป ยังช่วยทำให้รถมีความสดใสเงางามเพิ่มขึ้นอีกด้วย ปกป้องสีรถที่มีคุณภาพสูงที่สุดในท้องตลาด ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคอย่างแน่นอน

โอกาสนี้ ริชาร์ด โล ผู้จัดการธุรกิจภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก ซีพีฟิล์มอิงค์ ในเครือบริษัทอีสท์แมนเคมิคอล สหรัฐอเมริกา ให้เกียรติมาร่วมงาน และกล่าวว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เทคโนเซลเปิดตัวฟิล์มปกป้องสีรถยนต์สรรถนะสูง ลูมาร์ เพนท์ โพรเทคชั่นในวันนี้และมั่นใจว่าฟิล์มปกป้องสีรถลูมาร์ เพนท์ โพรเทคชั่น  ฟิล์มมาตรฐานจากโรงงานผลิตฟิล์ม ซีพีฟิล์มอันดับ 1 ของโลก จะประสบความสำเร็จและได้รับความนิยมในประเทศไทยอย่างแน่นอน โดยอีสท์แมน เคมิคัลยินดีให้การสนับสนุนความรู้ด้านเทคนิคและการติดตั้งให้แก่เทคโนเซลอย่างเต็มที่
     
ภาพรวมของตลาดฟิล์มกรองแสงในประเทศไทยว่าในปีนี้ตลาดน่าจะเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับอุตสาหกรรมยานยนต์ที่มีการหดตัวประมาณ 10%แต่ตลาดฟิล์มจะยังคงหดตัวน้อยกว่าภาพรวมของอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยคาดว่ามูลค่าตลาดฟิล์มกรองแสงน่าจะอยู่ที่ระดับ 1,400-1,600 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ลามิน่ายังคงตั้งเป้าหมายที่จะเติบโตให้ได้เหนือตลาด ไม่น้อยกว่า 10% หรือคิดเป็นเป้าหมายการจำหน่าย 760 ล้านบาทใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา แบ่งออกเป็นธุรกิจฟิล์มกรองแสง 720 ล้านบาทและธุรกิจอื่น ๆ 40 ล้านบาทโดยลามิน่าจะสามารถรักษาเป้าหมายส่วนแบ่งตลาด 35-37% ในเชิงปริมาณฟิล์มที่ติดตั้งเอาไว้ได้อย่างต่อเนื่องในปีนี้

Cr.ผู้จัดการ

No comments:

Post a Comment